Cờ tàn nghệ thuật cờ thế giang hồ tập 1

Bày cờ thế và giải cờ thế là một hình thức tiêu khiển phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Các nước châu Âu thì bày và giải các thế cờ vua, còn ở các nước châu Á thì bày và giải các thế cờ tướng. Hiện tượng này đáng phấn khởi, chứng tỏ các trò chơi trí tuệ đã phổ cập trong đại quần chúng ở mọi nơi và trở thành một loại hình sinh hoạt văn hóa hấp dẫn. chỉ đáng tiếc là ở nước ta có một số người lợi dụng trò chơi này, không phải để giải trí mà để "đỏ đen" kiếm tiền, gây tai tiếng không hay cho bộ môn cờ.

Sở dĩ đông đảo quần chúng hâm mộ cờ thế là vì nó có nhiều vẻ đẹp rất lôi cuốn. Cờ thế thường trình diễn một nghệ thuật độc đáo trong những đòn đánh phối hợp, những nước điều quân lạ kỳ với những cảm bẫy tinh vi, kín đáo. Nói chung nó gây cho người chơi những cảm giác thú vị từ kinh ngạc đến khâm phục sự thông minh, óc thẩm mỹ của người sáng tạo nên thế cờ. Cho nên gọi một cách chính xác thì đấy là một thứ cờ tàn nghệ thuật, một di sản quý báu của trí tuệ con người.

Bìa cuốn sách cờ tàn nghệ thuật

Rất tiếc di sản quý báu này chưa được nhiều người nghiên cứu cờ xem trọng một cách đúng mức ở nước ta. Nhiều thế cờ rất hay, rất đẹp lưu truyền trong dân gian ở mọi miền đất nước chưa được sưu tầm, phổ biến cho những người hâm mộ hôm nay và mai sau.

....

Đó là những lời sơ lược giới thiệu về cuốn sách cờ tàn nghệ thuật cờ thế giang hồ được biên soạn bởi nhóm tác giả: Trần Tấn Mỹ - Phạm Tấn Hòa - Lê Thiên Vị -  Quách Anh Tú.

Bạn yêu cờ quan tâm muốn tải cuốn sách này vui lòng để lại email tại topic này tôi sẽ gửi email thân tặng tới bạn.

Xin chúc bạn yêu cờ sức khỏe.
Bạn đang xem bài viết Có tiêu đề : Cờ tàn nghệ thuật cờ thế giang hồ tập 1. Khi coppy bài viết xin ghi rõ Nguồn : https://danhthucotuong.blogspot.com/2015/07/co-tan-nghe-thuat-co-the-giang-ho-tap-1.html. Xin Cảm ơn!